Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากอาคารถล่มในเคนยาเพิ่มเป็น 22 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 3, 2016 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเปิดเผยว่า เขาและนายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่ขัดแย้งกันในซีเรีย ปฏิบัติตามกฎการยุติการสู้รบ

ในระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์ ทั้งสองฝ่ายได้เน้นย้ำวัตถุประสงค์ในการยุติการเป็นศัตรูของฝ่ายต่างๆในซีเรีย ยกเว้นการสู้รบกับกลุ่มก่อการร้ายในประเทศ

--นายนาธาน คิโกโธ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการภัยพิบัติแห่งชาติเคนย่าเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อาคารที่พักอาศัยถล่มในกรุงไนโรบี ประเทศเคนย่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 22 ราย หลังพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายในวันนี้

นายคิโกโธระบุว่า นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตทั้งสิ้น 135 รายออกจากอาคารสูง 6 ชั้นที่ถล่มลงมาเนื่องจากฝนตกหนักจนท่วมกรุงไนโรบีเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา

--สำนักข่าวเพตรารายงานว่า นายกรัฐมนตรีอับดุลลาห์ เอ็นซูร์ แห่งจอร์แดน ได้ออกมาเรียกร้องอีกครั้งหนึ่งถึงการเพิ่มความช่วยเหลือเพื่อรับมือกับการหลั่งไหลของกลุ่มผู้อพยพ ในการประชุมกับคณะผู้แทนจากสหรัฐ นายกฯจอร์แดนกล่าวว่า จอร์แดนเป็นที่พักอาศัยของผู้อพยพชาวซีเรียกว่า 1.3 ล้านคน ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวได้สร้างแรงกดดันแก่จอร์แดนในหลายด้าน รวมถึงการศึกษา สุขภาพ พลังงานและอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ