เกาหลีใต้เผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเพิ่มขึ้น 2 เดือนติดกันในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 4, 2016 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าทรัพย์สินในรูปสกุลเงินที่ไม่ใช่ดอลลาร์ เช่น เงินปอนด์อังกฤษและเยนญี่ปุ่น

รายงานของธนาคารระบุว่า ณ สิ้นเดือนเม.ย. ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้อยู่ 3.75248 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.64% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า สาเหตุที่ทุนสำรองเพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย.นั้น เนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าทรัพย์สินที่ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์ โดยมีสาเหตุมาจากการแข็งค่าของเงินปอนด์และเงินเยน

ทั้งนี้ ค่าเงินปอนด์แข็งค่าขึ้น 1.6% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในเดือนเม.ย. ในขณะที่ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น 4.0% ส่วนค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 0.1% และค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง 0.5%

ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ประกอบไปด้วยหลักทรัพย์จำนวน 3.4126 แสนล้านดอลลาร์ เงินฝาก 2.219 หมื่นล้านดอลลาร์ ทองคำ 4.79 พันล้านดอลลาร์ เงินสกุล DSR 2.41 พันล้านดอลลาร์ และโพสิชันในกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มูลค่า 1.83 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ