แบงก์ชาติยูเครนยืนยันทำตามข้อกำหนดของ IMF แล้ว คาดหวังรับเงินกู้งวดที่ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 11, 2016 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวาเลเรีย กอนทาเรวา ผู้ว่าการธนาคารกลางยูเครนกล่าวในระหว่างการประชุมร่วมกับนายรอน ฟาน รูเดน หัวหน้าคณะทำงานในยูเครนของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ว่า ธนาคารกลางยูเครนได้ดำเนินการทุกอย่างตามข้อกำหนดภายใต้โครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินจาก IMF แล้ว

แถลงการณ์ของธนาคารกลางระบุว่า "ผู้ว่าการธนาคารกลางยูเครนยืนยันว่า ทางธนาคารกลางได้ทำตามข้อกำหนดทั้งหมดของโครงการให้ความช่วยเหลือของ IMF แล้ว และปัจจุบันธนาคารกลางคาดว่าจะได้รับการพิจารณาทบทวนการให้ความช่วยเหลือในงวดที่ 2"

คณะทำงานของ IMF ได้เดินทางมาถึงกรุงเคียฟในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อทำการตรวจสอบเป็นเวลา 8 วัน และประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ของยูเครนเกี่ยวกับการพิจารณาทบทวนการให้ความช่วยเหลือทางการเงินครั้งที่ 2 ในวงเงิน 1.75 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ การปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณและการสร้างเสถียรภาพอัตราแลกเปลี่ยนคือข้อกำหนดที่สำคัญสำหรับธนาคารกลางยูเครน ในการได้รับความช่วยเหลือทางการเงินงวดที่ 3

ส่วนเงื่อนไขอื่นๆนั้น รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือด้านการปฏิรูปโครงสร้างฝ่ายตุลาการและภาคพลังงาน ซึ่งรัฐบาลจะเป็นผู้ดำเนินการ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยูเครนได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจาก IMF ทั้งสิ้น 6.7 พันล้านดอลลาร์ ผ่านการอนุมัติเงินกู้ 2 งวดในปี 2558 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ