Xinhua world news summary: MI5 ยกระดับเฝ้าระวังการก่อการร้ายในอังกฤษหลังได้รับข่าวกรอง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 12, 2016 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา เปิดเผยว่า ยานขนส่งสินค้า "สเปซเอ็กซ์ ดราก้อน" ได้เดินทางกลับถึงโลกแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากที่ได้เดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติเป็นเวลา 1 เดือน

ยานอวกาศไร้คนขับลำดังกล่าวถูกปล่อยออกจากศูนย์ปฏิบัติการซึ่งโคจรอยู่ในอวกาศตั้งแต่เวลา 9.19 น. และพุ่งลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิคเมื่อเวลา 14.51 น.ซึ่งอยู่ห่างจากหาดลองบีช มลรัฐแคลิฟอร์เนียไปทางตะวันตกเฉียงใต้ออกไป 261 ไมล์ (420 กิโลเมตร) ซึ่งหาดดังกล่าวเป็นหาดที่หน่วยกู้ซากเรือเตรียมลงพื้นที่เพื่อเก็บยานดังกล่าว

-- กระทรวงมหาดไทตูนีเซียรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตูนิเซีย 4 นายถูกสังหารในเหตุปะทะซึ่งจบลงด้วยการใช้ระเบิดฆ่าตัวตายในบริเวณตอนใต้ของเขตทาทาอีน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของตูนิเซียในวันนี้

แหล่งข่าวจากทางการเปิดเผยต่อสำนักข่าวซินหัวว่า ในพื้นที่ทะเลทรายของเมืองซอมมาร์ เขตทาทาอีน กองกำลังรักษาความปลอดภัยได้ตามไล่ล่ากลุ่มติดอาวุธหลังจากที่ได้รับข้อมูลจากหน่วยข่าวกรอง

-- เอ็มไอ 5 ซึ่งเป็นหน่วยงานรักษาความปลอดภัยภายในประเทศของอังกฤษ เพิ่มระดับเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายในอังกฤษจากระดับธรรมดาเป็นระดับจริงจัง

เอ็มไอ5 ชี้ว่า เหตุก่อการร้ายซึ่งมีส่วนเกี่ยวเนื่องกับไอร์แลนด์เหนือมีเป็นปัจจัยที่ทำให้มีการเปลี่ยนสถานะดังกล่าว ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่า สถานการณ์การเฝ้าระวังการก่อการร้ายในอังกฤษ สก๊อตแลนด์ หรือเวลส์ในปัจจุบันอยู่ในระดับที่มีความเป็นไปได้สูง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ