"ทิม คุก" เยือนบริษัทพัฒนาแอพฯ "ตีตี" ในจีน หลังทุ่มงบลงทุนมหาศาล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 16, 2016 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิลได้เดินไปทางไปยังประเทศจีนเพื่อกล่าวคำทักทายเหล่านักพัฒนาแอพฯ "ตีตี ชูสิง" ซึ่งเป็นแอพฯสำหรับเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในจีน หลังจากที่แอปเปิลได้ทุ่มงบลงทุนร่วมกับทางบริษัทไปถึง 1 พันล้านดอลลาร์

คุกกล่าวระหว่างการประชุมร่วมกับนักพัฒนาแอพฯและตัวแทนของรัฐบาลรวมถึงสื่อมวลชนว่า กระแสของแอพฯจากจีนในขณะนี้ถือว่า "มาแรงมาก" โดยนักพัฒนาแอพฯในจีนสามารถทำเงินได้ถึงกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของเงินที่ทำได้ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นที่รู้จักทั่วโลกและมีการดาวน์โหลดโดยผู้ใช้ในหลายร้อยประเทศ

คุกยังเสริมด้วยว่า "นี่เป็นเพียงแค่การเติบโตในระยะแรกเท่านั้นเนื่องจากโครงการหลายอย่างของรัฐบาลจีนเช่นโครงการอินเทอร์เน็ต พลัส (Internet Plus) จะทำหน้าที่เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและการลงทุนของจีนที่จะทำให้สิ่งเหล่านี้สามารถเติบโตได้มากขึ้นไปอีก "

การเดินทางครั้งนี้นับเป็นการไปเยือนจีนครั้งที่ 8 ของทิม คุก หลังเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของแอปเปิลในปี 2554 ทั้งนี้ คุกได้เดินทางร่วมกับจีน หลิ่ว ชิง ประธานของตีตีโดยใช้บริการแท็กซี่ที่เรียกผ่านแอพฯตีตีในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อเข้าพบกับเหล่านักพัฒนาแอพฯ

ที่ผ่านมา การเดินทางไปเยือนจีนของคุกมักจะพบปะกับนักธุรกิจอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนักธุรกิจในจีนมักทำให้เขาประทับใจอยู่เสมอ โดยคุกกล่าวว่า "จีนเป็นประเทศที่ไม่เคยหยุดนิ่งและมีสีสันมากที่สุดในโลก เต็มไปด้วยนักธุรกิจที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนนวัตกรรมรุ่นต่อไปของจีน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ