Xinhua world news summary: G7 มุ่งมั่นรับมือโลกร้อน-เกิดเหตุปะทะอีกครั้งในยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 17, 2016 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาฟโล เชบริฟสกี หัวหน้าฝ่ายปกครองกองทัพ-พลเรือนเมืองโดเนตสค์ ตัวแทนจากรัฐบาลยูเครนและกลุ่มนักรบเพื่ออิสรภาพเปิดเผยว่า เกิดความรุนแรงขึ้นอีกครั้งในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน หลังจากที่ประเทศอยู่ในความสงบมาตั้งแต่วันอีสเตอร์ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พ.ค.

หัวหน้าฝ่ายปกครองกองทัพทหาร-พลเมืองระบุว่า ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิดการสู้รบและมีผู้เสียชีวิตหลายรายเมื่อวานนี้

-- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของประเทศกลุ่ม G7 กล่าวว่า ที่ประชุมมีความมุ่งมั่นที่จะรับมือกับภาวะโลกร้อนอย่างรวดเร็วให้สอดคล้องกับข้อตกลงที่ทำขึ้นในกรุงปารีสเมื่อปีที่แล้ว

หลังการประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันในเมืองโทยามะทางชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่นนั้น คณะรมว.ได้ออกแถลงการณ์ร่วมเพื่อยืนยันเจตนาที่จะทำให้ข้อตกลงเรื่องสภาพอากาศที่เจรจากันที่กรุงปารีสเมื่อปีที่แล้วเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมจัดทำตารางเวลาสำหรับการแก้ไขภาวะโลกร้อนในระยะกลางและระยะยาวก่อนเส้นตาย หรือปี 2563 ตามที่กำหนดไว้ในช่วงแรก

-- ข้อมูลล่าสุดของกระทรวงการคลังสหรัฐบ่งชี้ว่า จีน ซึ่งเป็นประเทศผู้ซื้อหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังสหรัฐรายใหญ่ที่สุด และจีนได้ปรับลดยอดการถือครองหลักทรัพย์ลงในเดือนมี.ค.

รายงานระบุว่า ยอดการถือครองหลักทรัพย์ของจีนลดลง 7.7 พันล้านดอลลาร์ มาอยู่ที่ 1.2466 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมี.ค. หลังจากที่ปรับลดการถือครองลง 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ