Xinhua world news summary: สหรัฐส่งโดรนโจมตีปากีสถาน หมายสังหารหัวหน้ากลุ่มตาลีบัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 23, 2016 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไฮเดอร์ อัล-อาบาดี นายกรัฐมนตรีอิรัก เปิดเผยว่า ขณะนี้กองกำลังทหารได้เริ่มปฏิบัติการยึดเมืองฟัลลูจาห์คืนจากกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

-- การเลือกตั้งประธานาธิบดีออสเตรียเป็นไปอย่างเข้มข้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผลการนับคะแนนเสียงอย่างเป็นทางการในศึกเลือกตั้งปธน.รอบสอง ระบุว่า ผู้เข้าชิงตำแหน่งจากพรรคฝ่ายขวาและคู่แข่งจากพรรคกรีน กวาดคะแนนเสียงเท่ากันอยู่ที่คนละ 50%

ทั้งนี้ การนับคะแนนเสียงใกล้เสร็จสิ้นลงแล้วในหลายเมือง โดยจะมีการนับผลคะแนนเสียงของผู้ใช้สิทธิ์ทางไปรษณีย์ในภายหลัง

-- สถานีโทรทัศน์ของไซปรัสรายงานผลการเลือกตั้งจากผลเอ็กซิทโพลว่า พรรคเดโมเครติก แรลลี ปาร์ตี (DISY) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายขวา กวาดคะแนนเสียงในการเลือกตั้งไปทั้งสิ้น 29.5-32.5% โดยมีผู้ไม่ไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผลการสำรวจจากเอ็กซิทโพลอีก 4 เจ้าชี้ชัดว่า พรรค DISY กวาดคะแนนเสียงส่วนมากไปในการเลือกตั้งครั้งนี้

-- ทางการปากีสถานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากเหตุโจมตีด้วยมิสไซล์โดรนจากกองทัพสหรัฐบริเวณพรมแดน ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างปากีสถานและอัฟกานิสถาน แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันแน่ชัดว่า นายมุลลาห์ มานซูร์ หัวหน้ากลุ่มตาลีบันเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศปากีสถานระบุว่า สหรัฐมิได้แจ้งนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารของปากีสถานล่วงหน้าถึงการโจมตีทางอากาศในเขตชายแดนปากีสถาน-อัฟกานิสถานครั้งนี้ ตามที่ได้มีการกล่าวอ้างไว้แต่อย่างใด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ