World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 24, 2016 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์กิต อิโคโนมิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.ของสหรัฐ อยู่ที่ระดับ 50.5 ลดลงจากระดับ 50.8 ในเดือนเม.ย.

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นไม่มีแผนลดค่าเงินเยนเพื่อกระตุ้นการส่งออก หลังนานาชาติได้แสดงความวิตกว่าญี่ปุ่นอาจดำเนินการดังกล่าวเพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันบนเวทีโลก

-- กระทรวงการคลังของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า สินทรัพย์ของรัฐบาล ภาคเอกชน และนักลงทุนรายย่อยของญี่ปุ่นในต่างประเทศ ได้ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ณ สิ้นปี 2558 โดยส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและปอนด์

-- ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ได้จัดอันความน่าเชื่อถือภายในประเทศระยะยาวของบมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ที่ 'A+(tha)' และความน่าเชื่อถือภายในประเทศระยะสั้นที่ 'F1(tha)' โดยให้แนวโน้มเชิงลบ

-- สำนักงานสถิติเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเยอรมนีขยายตัว 0.7% เมื่อเทียบรายไตรมาส ในไตรมาสแรกของปี 2559 ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบรายปี

-- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของดอยช์แบงก์ เอจี และบริษัทในเครือ เนื่องจากสถาบันการเงินของเยอรมนีรายนี้ยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มสูงขึ้นในการดำเนินการเพื่อพลิกฟื้นผลประกอบการ

-- สถาบันพัฒนาเกาหลี ซึ่งเป็นสถาบันเศรษฐกิจที่สำคัญของเกาหลีใต้ได้ปรับลดการคาดการณ์แนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 2559 ของเกาหลีใต้ ลงจากระดับ 3.0% เหลือเพียง 2.6% ซึ่งสะท้อนถึงการปรับตัวลงของการส่งออกและความวิตกกังวลในวงกว้างเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการปลดพนักงานจำนวนมาก

-- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมก่อสร้างจีนปีนี้จะยังคงซบเซา โดยน่าจะมีรายได้ชะลอตัวลงอันเป็นผลจากเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ