Xinhua world news summary: สาเหตุอียิปต์แอร์ตกยังคลุมเคลือ เหตุขาดเบาะแสชี้ชัด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 25, 2016 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การสอบสวนกรณีสายการบินอียิปต์แอร์ตกซึ่งคร่าชีวิตมผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 66 ราย ยังคงมีการตั้งสมมติฐานออกมาในหลายทฤษฎี รวมถึงระเบิดจากกลุ่มก่อการร้าย และความผิดพลาดทางด้านเทคนิคอย่างรุนแรง ซึ่งยังเป็นที่ถกเถียงท่ามกลางเบาะแสอันคลุมเคลือ

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ได้หายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะเดินทางจากกรุงปารีสไปยังกรุงไคโร พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 66 ราย มีชาวอียิปต์ 30 ราย และชาวฝรั่งเศส 15 คน จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กองทัพอียิปต์ได้รายงานว่าพบสัมภาระและร่างผู้เสียชีวิต รวมถึงเศษซากเครื่องบินในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองท่าอเล็กซานเดรียไปทางเหนือประมาณ 290 ก.ม.

-- ผลสำรวจล่าสุดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเก็งจากพรรครีพับลิกันที่จะได้เป็นผู้แทนลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ มีคะแนนตามจี้ นางฮิลลารี คลินตัน ตัวเก็งจากพรรคเดโมเครตมาติดๆเป็นครั้งแรก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันอันดุเดือดในปีนี้

ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมานักวิเคราะห์และผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองส่วนใหญ่ดูแคลนว่า ทรัมป์นั้นฟอร์มดีแต่ทีเหลว แต่ตอนนี้เขากลับเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกันให้เข้าชิงชัยในตำแหน่ง ปธน. และเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับหนึ่งในกรุงวอชิงตัน ซึ่งจัดทำโดยการสำรวจของ ABC เฉือนนางคลินตันที่คะแนน 46 ต่อ 44

-- อเล็กซานเดอร์ กรูชโค เอกอัครราชทูตรัสเซีย กล่าวกับเลขาธิการองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ว่า รัสเซียจะขยายมาตรการตอบสนองต่อข้อกำหนดทางทิศตะวันออกของนาโต้ โดยเรียกกองกำลัง 3 ฝ่ายเข้าประจำการใกล้กับพรมแดนทางฝั่งตะวันตก

"ผลประโยชน์ของเราจะได้รับการคุ้มครองอย่างมั่นคง การเรียกกองกำลัง 3 ฝ่ายเข้าประจำการเป็นเพียงหนึ่งในมาตรการที่จะต้องดำเนินการภายใต้บริบทนี้" กรูชโค กล่าวโดยมิได้ระบุถึงมาตรการตอบโต้อื่นๆ ที่รัสเซียอาจนำมาใช้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ