ผลสำรวจ Ifo เผยนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยอังกฤษถอนตัวจากสมาชิกอียู

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 25, 2016 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนีเปิดเผยว่า นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ในเยอรมนีไม่เห็นด้วยที่อังกฤษจะถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU)

ผลการสำรวจล่าสุดของสถาบัน Ifo บ่งชี้ว่า นักเศรษฐศาสตร์ 85% ไม่เห็นด้วยกับการที่อังกฤษจะถอนตัวจากการเป็นสมาชิกอียู (Brexit) ซึ่งมีเพียง 10% ที่เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าว

นิคลาส พอทราฟค์ ผู้อำนวยการศูนย์การเงินสาธารณะและเศรษฐกิจการเมืองสถาบัน Ifo กล่าวว่า "ผลการสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ในเยอรมนีสอดคล้องกับความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์หลายรายในผลสำรวจเศรษฐกิจทั่วโลก (WES) ของสถาบัน Ifo อย่างไม่น่าเชื่อ"

ผู้อำนวยการอธิบายว่า จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญกว่า 700 คนจาก 113 ประเทศและภูมิภาคของการสำรวจ WES ถึงประเด็นที่อังกฤษจะถอนตัวจากอียูพบว่า ผู้เชี่ยวชาญ 86.6% ไม่เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าว

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญ 54% คิดว่า ภาวะ Brexit จะนำไปสู่ผลเสียทางเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวงของอังกฤษ ในขณะที่ 32% มองถึงผลเสียทางเศรษฐกิจบางประการ

ทั้งนี้ สถาบัน Ifo เป็นสถาบันวิจัยระดับชั้นนำ ซึ่งดัชนีสภาวะธุรกิจของสถาบันเป็นตัวชี้วัดสภาพเศรษฐกิจเยอรมันที่น่าเชื่อถือที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ