เมียนมาเล็งใช้มาตรการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศไปยังพื้นที่ด้อยพัฒนา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 26, 2016 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการลงทุนและบริษัทของเมียนมาเปิดเผยในวันนี้ว่า เมียนมาจะลดการจัดเก็บภาษีให้กับนักลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในพื้นที่ที่ยังขาดการพัฒนา

แถลงการณ์ของกระทรวงระบุว่า "พื้นที่ที่ยังขาดการพัฒนาในเมียนมาจะได้รับการลงทุนเพิ่มขึ้นหากมีการปรับลดภาษีลง เพื่อให้การลงทุนในทางธุรกิจมีความน่าสนใจมากขึ้น"

มาตรการต่างๆจะรวมไปถึงกฎหมายการลงทุนของต่างชาติฉบับใหม่ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการร่าง โดยพื้นที่ด้อยพัฒนาในที่นี้ ครอบคลุมรัฐฉิน คยาห์ และยะไข่ ซึ่งมีความต้องการพื้นฐานในด้านที่อยู่อาศัย ถนน และไฟฟ้า ที่สามารถนำเสนอโอกาสที่พิเศษให้กับนักลงทุนได้

เจ้าหน้าที่ของกระทรวงระบุว่า ภาคการเกษตรก็จะให้ความสำคัญกับการลงทุนในรูปแบบดังกล่าวเช่นกัน ในขณะที่คณะกรรมการการลงทุนของเมียนมาระบุว่า การขออนุญาตลงทุนกว่า 80 รายการที่ยื่นต่อคณะกรรมการในระหว่างปี 2559-2560 เป็นการลงทุนของบริษัททั้งต่างประเทศและของเมียนมาที่ตั้งใจจะลงทุนภายในประเทศ

ข้อมูลสถิติระบุว่า เมียนมาดึงดูดการลงทุนได้มากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 30.89% ในภาคการผลิตไฟฟ้า และ 37.767 ล้านดอลลาร์หรือ 0.06% ในภาคการก่อสร้างในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ