"เชลล์" เตรียมปลดพนักงาน 140 คนในนอร์เวย์ หวังรับมือราคาน้ำมันร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 26, 2016 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ NRK ของนอร์เวย์รายงานว่า เชลล์ บริษัทพลังงานรายใหญ่ระดับโลก เตรียมปลดพนักงาน 140 คนในประเทศนอร์เวย์ เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันของบริษัทในช่วงเวลาที่ท้าทายจากสภาวะราคาน้ำมันตกต่ำ

NRK รายงานว่า พนักงานของบริษัทเชลล์ยังไม่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับจำนวนและหน่วยงานที่จะถูกปลดออก นอกจากนี้พนักงานทุกคนจะได้รับโอกาสในเรียกร้องการชดเชย

“นี่เป็นความท้าทายและยากลำบากสำหรับพวกเราทุกคน แต่การเปลี่ยนแปลงถือเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเรายังคงมีศักยภาพในการแข่งขัน" ทอร์ อาร์เนเซน CEO ของเชลล์นอร์เวย์ กล่าวกับ NRK

เชลล์จะยังคงดำเนินกิจการในประเทศนอร์เวย์และมีความสามารถที่จะรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาร์เนเซนกล่าวเพิ่ม

นอกจากนี้ เชลล์ยังระบุว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้ เนื่องมากจากการควบรวมของ BG Norge และ Norwegian Shell โดยบริษัทที่ผ่านมาควบรวมกิจการแล้วนั้น จะดำเนินการบ่อน้ำมัน Ormen Lange, Draugen, Knarr and Gaupe บนไหล่ทวีปนอร์เวย์ ทั้งนี้ บริษัททั้ง 2 แห่งมีพนักงาน 820 คน และ 140 คนในจำนวนนั้นจะถูกเลิกจ้าง

แจน ซอพเพแลนด์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเชลล์ กล่าวกับ NRK ว่า พนักงานส่วนใหญ่ที่จะถูกปลดออกเป็นพนักงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านธุรการ โดยขณะนี้ตำแหน่งงานดังกล่าวมีอยู่มากเกินไป นักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ