World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 31 พฤษภาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 31, 2016 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงแรงงานญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนเม.ย.ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 3.2%

-- กระทรวงเกษตร การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 0.3% จากเดือนก่อนหน้า

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนีหรือ Destatis เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ของเยอรมนีดีดตัวขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่ปรับตัวลดลง 0.1% ในเดือนเม.ย.

-- สำนักงานสถิติของประเทศเยอรมนีเผยยอดค้าปลีกเดือน เม.ย. ตกลง 0.9% จากเดือนที่แล้ว สวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แม้ว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะปรับตัวสูงขึ้น และตลาดแรงงานแข็งแกร่งก็ตาม

-- ข้อมูลจากสำนักงานจ้างงานของรัฐบาลกลางเยอรมนี (BA) ระบุในวันนี้ว่า อัตราผู้ลงทะเบียนว่างงานในเดือนพ.ค.ลดลงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยอัตราผู้ว่างงานร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้เยอรมนีเป็นประเทศที่มีตลาดแรงงานแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มยูโรโซน

-- สถาบัน IMD World Competitiveness Center (IMD) ซึ่งเป็นโรงเรียนธุรกิจชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดเผยรายงานประจำปี ว่าด้วยขีดความสามารถทางการแข่งขันในเวทีโลก (World Competitiveness Yearbook) ปรากฏว่า สหรัฐได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่อันดับ 3 ของโลก ต่ำกว่าฮ่องกงที่เบียดขึ้นครองอันดับ 1

-- นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า MSCI ซึ่งเป็นผู้จัดทำดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลก จะรวมดัชนีตลาดหุ้นจีนเข้าไว้ในดัชนี MSCI Emerging Markets Index ในเร็วๆนี้

-- สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า เงินเฟ้อเบื้องต้นในกลุ่มยูโรโซนปรับตัวขึ้นสู่ระดับ -0.1% ในเดือนพ.ค. จากระดับ -0.2% ในเดือนเม.ย. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ายูโรโซนยังคงเผชิญกับภาวะเงินฝืด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ