Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในอินโดนีเซียเพิ่มแตะ 47 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2016 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลสูงปฏิเสธการรับฟังเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งที่ 2 ที่จะสั่งห้ามการใช้ปืนกึ่งอัตโนมัติหลายประเภทในนิวยอร์กและรัฐคอนเนคทิคัต เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่นายโอมาร์ มาทีน ใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงที่ผับในรัฐออร์แลนโด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 49 รายและบาดเจ็บ 53 ราย เป็นการยิงสังหารหมู่ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

-- จีนและโปแลนด์เห็นพ้องที่จะร่วมกันยกระดับความสัมพันธ์พันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่างครอบคลุม ระหว่างการเดินทางเยือนโปแลนด์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

นายสี จิ้นผิง และนายอันเดรจ ดูดา ประธานาธิบดีโปแลนด์ ประกาศข้อความดังกล่าวหลังประชุมร่วมกันที่ทำเนียบประธานาธิบดี ทั้งสองประเทศเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์มาตั้งแต่ปี 2554

-- โจร 7 รายถูกสังหารในระหว่างการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดปัมปันกา ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์

สำนักงานตำรวจเขต 3 รายงานว่า การเผชิญหน้าโดยมีอาวุธครบมือเกิดขึ้นก่อนเที่ยงวันบนถนนแองเจลิส-มังกาลัง ในแม็กซิโกทาวน์ โดยที่ผู้ต้องสงสัยจำนวนดังกล่าวขับรถมา 2 คัน และพยายามจะหลีกเลี่ยงด่านตรวจ

-- นายสุโตโป เพอร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานจัดการสาธารณภัยแห่งชาติเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมและแผ่นดินถล่มในจังหวัดชวากลาง ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นแตะ 47 ราย และสูญหาย 15 ราย

เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสระบุว่า ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือต้องเผชิญกับดินถล่มและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ