World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2016 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจของหนังสือพิมพ์เดอะ เทเลกราฟ ซึ่งจัดทำเมื่อวานนี้บ่งชี้ว่า ฝ่ายที่สนับสนุนให้อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปนั้น มีคะแนนอยู่ที่ 53% ในขณะที่ฝ่ายที่สนับสนุนให้แยกตัวออกจาก EU มีคะแนนที่ 46%

-- เจเค โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังผู้สร้างสรรค์หนังสือชุดแฮรี่ พอตเตอร์ สนับสนุนแคมเปญ "Remain" หรือเลือกให้อังกฤษอยู่เป็นสมาชิกกับสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปในประชามติ “Brexit" ผ่านการโพสต์คำร้องจำนวน 1,700 คำบนหน้าโซเชียลมีเดียของเธอเอง

-- เดวิด เบคแฮม อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติอังกฤษเปิดเผยว่า จะเลือกลงคะแนนให้อังกฤษเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปต่อไป ในการลงประชามติ Brexit ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

-- บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศปรับแนวโน้มอันดับเครดิตหุ้นกู้ค้ำประกันของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ครบกำหนดไถ่ถอนเดือนสิงหาคม 2559 เป็นลบ จากมีเสถียรภาพ ในขณะเดียวกัน ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวหุ้นกู้ค้ำประกันดังกล่าวที่ 'AAA(tha)'

-- นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตรียมแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ และแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้

-- สถานีโทรทัศน์ RTBF ของเบลเยียมรายงานว่า มีรายงานการขู่วางระเบิดช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) วันนี้ ที่ศูนย์การค้าซิตี้ทู ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ในเวลาต่อมา

-- เกาหลีใต้จับตาความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบขีปนาวุธที่อาจเกิดขึ้นจากเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด หลังจากที่มีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธพิสัยกลางไปยังชายฝั่งตะวันออกของประเทศ แต่ยังไม่มีสัญญาณว่าปฏิบัติการดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยผ่านทางไมโครบล็อกว่า ธนาคารกลางกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ในประเทศสามารถทำการซื้อขายในตลาดเงินหยวนนอกประเทศได้โดยตรง เพื่อให้เงินหยวนเคลื่อนไหวได้อย่างเสรีมากขึ้นในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ