Xinhua world news summary: เกาหลีเหนืออ้างประสบความสำเร็จทดสอบขีปนาวุธ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 23, 2016 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ประกาศความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธ Hwasong-10 ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลาง-ไกล ขณะที่นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าชมการทดสอบดังกล่าว

KCNA รายงานว่า ขีปนาวุธดังกล่าว "ลอยขึ้นจากแท่นยิงอัตตาจร และได้ดิ่งลงน่านน้ำตรงตามเป้าเป็นระยะทาง 400 กม. หลังจากที่ทำความสูงได้ 1413.6 กม.ตามแผน"

การทดสอบดังกล่าวยืนยันว่า หัวรบบนขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนั้นทนต่อความร้อนขณะกลับคืนสู่ชั้นบรรยากาศโลก (re-entry) เช่นเดียวกับเสถียรภาพเมื่อเคลื่อนที่ไปยังเป้าหมาย

--กรมตำรวจเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงหลังจากทีมบาสเกตบอล Cleveland Cavaliers เดินพาเหรดเฉลิมฉลองการแข่งขัน NBA ส่งผลให้มีเด็กหญิงวัย 13 ปีได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย เนื่องจากถูกยิงที่ขา 2 ครั้ง ล่าสุดจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วหนึ่งราย แต่ทางตำรวจยังอยู่ระหว่างการไล่ล่าผู้ต้องสงสัยรายที่สอง

--นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเรียกร้องให้มีการสร้างถนนสายไหมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีความสมบูรณ์ มีความเป็นอัจฉริยะ และสงบ พร้อมแก้ไขปัญหาของรัฐสภาอุซเบกิสถาน

ในการกล่าวต่อสภานิติบัญญัติของรัฐสภาอุซเบกิสถาน ปธน.จีนได้ประเมินความสำเร็จเบื้องต้นของโครงการ Belt and Road พร้อมเชิญชวนให้อุซเบกิสถานและประเทศอื่นๆร่วมกันผลักดันโครงการดังกล่าวทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ