Xinhua world news summary: ผู้นำเยอรมนี,ฝรั่งเศส,อิตาลีเร่งอังกฤษดำเนินการเพื่อถอนตัวจาก EU

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 28, 2016 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจไนจีเรียเผย ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือระเบิดพลีชีพทั้ง 2 ราย ได้เสียชีวิตลงแล้วจากการฆ่าตัวตาย หลังถูกสกัดจับขณะเดินทางไปก่อเหตุวางระเบิดที่มัสยิดแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของเมืองไมดูกูรี

นายวิคเตอร์ ไอซูคู โฆษกสำนักงานตำรวจรัฐบอร์โน ระบุว่า มือระเบิดมีเป้าหมายที่จะโจมตีกลุ่มผู้แสวงบุญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มาละหมาดในเวลากลางคืน แต่ถูกชาวบ้านสกัดจับได้เสียก่อน

-- ผู้นำเยอรมนี ฝรั่งเศส และอิตาลี ระบุว่า อังกฤษควรเริ่มต้นกระบวนการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดภาวะทางตันในระยะยาว

แม้การลงประชามติ Brexit จะเสร็จสิ้นลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กระบวนการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปนั้นจะเริ่มต้นขี้น เมื่ออังกฤษแจ้งเจตนารมณ์ในการออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการตามกฎหมายมาตรา 50 ของสนธิสัญญากรุงลิสบอน

-- ผู้บัญชาการทหารโคลัมเบียเปิดเผยว่า พบศพของทหารทั้ง 17 นายที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในจังหวัดกัสดาล มลรัฐเพนซิลวาเนียแล้ววันนี้

นายพลอัลเบอร์โต โจส มีเจีย ผู้บัญชาการกองทัพโคลัมเบีย ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เฮลิคอปเตอร์เกิดระเบิดขึ้นหลังชนเข้ากับภูเขา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ