World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 28, 2016 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หรือ ดัชนี CCSI เดือนมิ.ย. ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 99 โดยตัวเลขที่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจนั้น มีมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

-- รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2559 ลงเหลือ 2.8% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.1% ซึ่งสอดคล้องกับที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า GDP ปี 2559 จะขยายตัวราว 2.8%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสปรับตัวลงสู่ระดับ 97 จากระดับของเดือนพ.ค.ที่ 98 ขณะที่นักวิเคราะห์จากวอลสตรีทเจอร์นัลคาดการณ์ไว้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะลดลงแตะระดับ 96 ในเดือนมิ.ย.

-- นายฌอง-คล้อด ยุงค์เกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวในระหว่างการประชุมผู้นำยุโรป ในวันนี้ว่า ตนเองเสียใจที่อังกฤษตัดสินใจลงประชามติถอนตัวจากสหภาพยุโรป (EU)

-- นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวในการประชุมรัฐสภาเยอรมนีวันนี้ว่า เราต้องเคารพการตัดสินใจของอังกฤษ พร้อมกับระบุว่า การดำเนินการเพื่อรับมือในฝั่งของสหภาพยุโรปภายหลังจากที่อังกฤษได้ลงประชามติเพื่อถอนตัวจากสหภาพยุโรปนั้น อยู่ในระหว่างการดำเนินการให้เป็นรูปเป็นร่าง

-- นายจอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอังกฤษปฏิเสธที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากนายเดวิด คาเมรอน พร้อมเปิดเผยว่า ตนให้ความสำคัญกับหน้าที่ในการสร้างความมั่นคงให้แก่เศรษฐกิจอังกฤษภายหลังจากการออกจากสหภาพยุโรปมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ