จีนเตรียมเดินหน้ามาตรการเพื่อรักษาเสถียรภาพและรับมือกับความผันผวนของตลาดการเงินในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 29, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเปิดเผยว่า จีนจะเดินหน้ามาตรการเพื่อรักษาเสถียรภาพและหลีกเลี่ยงความผันผวนอย่างรุนแรงของตลาดการเงินในประเทศ

นายกฯจีนกล่าวระหว่างการประชุมกับบรรดาผู้บริหารธุรกิจในงาน World Economic Forum ว่า "ตลาดทุนของจีนจะเกิดความผันผวนระยะสั้นในธุรกิจบางภาคส่วน แต่เราจะเตรียมรับมือกับความผันผวนอย่างรุนแรง อาทิ การปรับตัวสูงขึ้นฉับพลันหรือการดิ่งลงอย่างรวดเร็ว"

ความพยายามของจีนในการรักษาเสถียรภาพของตลาดการเงินและตลาดทุนจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงของเศรษฐกิจทั่วโลก นายหลี่กล่าวพร้อมระบุว่า จีนจะเดินหน้าพัฒนาตลาดทุนของประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปผ่านการปฏิรูปทางการเงิน

นายหลี่เผยว่า การตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกอียูของอังกฤษส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินทั่วโลก และประเทศต่างๆควรร่วมมือกันเพื่อคลายความกังวลและรักษาเสถียรภาพของตลาด พร้อมกล่าวว่า ระดับหนี้ที่อยู่ในระดับสูงของบริษัทต่างๆในจีนเป็นผลจากสัดส่วนการออมระดับสูงของจีน และขณะนี้ รัฐบาลจีนกำลังสนับสนุนการปฏิรูปหนี้ พร้อมลดอัตราการล้มละลายและการควบกิจการ ทั้งนี้ กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมหลักในจีนเพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบรายปี ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ บ่งชี้ถึงการดำเนินงานที่ดีขึ้นผ่านการปรับลดภาวะทางธุรกิจดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ