เกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นทางธุรกิจยังอยู่ระดับต่ำ จากผลกระทบปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 29, 2016 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่าความเชื่อมั่นทางธุรกิจประจำเดือนมิ.ย.ยังคงอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากความกังวลหลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศใช้มาตรการปรับโครงสร้างองค์กรในอุตสาหกรรมการต่อเรือและขนส่ง

ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (BSI) ของผู้ผลิตอยู่ ที่ระดับ 71 ในเดือนมิ.ย. ทรงตัวจากเดือนที่แล้ว โดยตัวเลขที่ต่ำกว่าฐาน 100 ซึ่งบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจนั้น มีมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก สาเหตุที่ทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจยังคงอยู่ในระดับต่ำนั้น มาจากการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมต่อเรือและขนส่งซึ่งนำโดยรัฐบาลเกาหลี โดยการปรับโครงสร้างดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้มีการปลดพนักงานออกจากตำแหน่งจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการบริโภคของภาคเอกชนและการลงทุนด้านสิ่งก่อสร้างที่อ่อนแออยู่แล้วในปัจจุบัน

ทั้งนี้ รัฐบาลเรียกร้องให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการต่อเรือชั้นนำ 3 ราย อันได้แก่แดวู ชิปปิ้ง แอนด์ มารีน เอนจิเนียริง, ฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์ และซัมซุง เฮฟวี อินดัสทรีส์ ลดจำนวนพนักงานและการลงทุนด้านสิ่งก่อสร้างลง เพื่อที่จะได้นำเงินกู้ยืมมาแบ่งสรรให้แก่บริษัทที่ได้รับผลกระทบจากหนี้สิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ