Xinhua world news summary: ผู้ว่าฯแบงก์ชาติอังกฤษส่งสัญญาณผ่อนคลายการเงินรับมือ Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 1, 2016 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ระบุว่า ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น หลังจากที่อังกฤษตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) บ่งชี้ว่า BoE มีแนวโน้มที่จะต้องออกมาตรการกระตุ้นทางการเงินในฤดูร้อนนี้

นายคาร์นีย์กล่าวว่า "แนวโน้มเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ลง ทำให้ BoE มีแนวโน้มที่จะต้องผ่อนคลายนโยบายการเงินในฤดูร้อนนี้"

-- นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐคาดว่าจะเพิ่มระดับรักษาความปลอดภัยที่สนามบินและสถานีขนส่งทั่วประเทศช่วงหยุดวันชาติสหรัฐ 4 ก.ค. หลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่สนามบินในเมืองอิสตันบูลของตุรกี

-- นายเจอร์รี ไรซ์ โฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวว่า ความไม่แน่นอนที่เกิดจากการที่อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะใกล้ของสหราชอาณาจักร และประเทศที่เหลือของยุโรป รวมทั้งจะกระทบต่อเศรษฐกิจในระดับโลก

นายไรซ์ระบุว่า ความเคลื่อนไหวของตลาด ซึ่งรวมทั้งค่าเงิน หลังการลงประชามติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการแกว่งตัวอย่างมาก แต่ยังไม่ถึงกับผันผวนมากจนเกินไป

-- นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) แสดงความยินดีที่จีนเข้าเป็นสมาชิกขององค์การอพยพย้ายถิ่นฐานระหว่างประเทศ (IOM)

"การที่จีนกลายเป็นสมาชิกของ IOM ถือมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ที่ประเด็นผู้อพยพและผู้ลี้ภัยต้องการความดูแลใส่ใจและการลงมือปฏิบัติมากกว่าที่ผ่านมา" แถลงการณ์ของนายบันระบุ

-- นายเรนัน คัลฮีโรส ประธานวุฒิสภาบราซิล กล่าวว่า การลงคะแนนขั้นสุดท้ายเพื่อถอดถอนนางดิลมา รุสเซฟ จากตำแหน่งประธาธิบดีบราซิล จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 ส.ค. หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดจาเนโร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ