Xinhua world news summary: เหตุระเบิดที่อิรักมีผู้เสียชีวิตกว่า 126 ราย - ซีเรียรับรองรัฐบาลชุดใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 4, 2016 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซานาของทางการซีเรีย รายงานว่า นายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรียให้การรับรองรัฐบาลชุดใหม่ซึ่งมีคณะรัฐมนตรีจำนวนมากมาจากรัฐบาลชุดเก่า

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นายอัล-อัสซาด ได้แต่งตั้งให้นายไอมาด คามิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการไฟฟ้า ซึ่งทำหน้าที่จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนล่าสุดแทนนายวาเอล อัล-ฮัลควิ

-- แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทยของอิรักรายงานว่า ประชาชนกว่า 126 รายเสียชีวิต และอีก 152 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศ วานนี้

เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่ามีความรุนแรงที่สุดในรอบปีของอิรัก ซึ่งกำลังต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

-- นายมาร์ค ทอรร์ ผู้บัญชาการหน่วยเก็บกู้ระเบิดแห่งสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ระเบิดที่ทำให้ชายวัยรุ่นคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณเซ็นทรัล พาร์ค สหรัฐอเมริกา วานนี้ มีลักษณะคล้ายกับระเบิดทดลองแบบพลุ หรือวัตถุระเบิด

มาร์คกล่าวเพิ่มเติมว่า วันที่ 4 ก.ค. เป็นช่วงเวลาปกติของปีที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดต้องรับมือกับระเบิดทดลองที่ทำขึ้นเองจำนวนมาก

-- สื่อท้องถิ่น และสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของปากีสถาน (NDMA) รายงานว่า ประชาชนอย่างน้อย 43 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 8 รายเสียชีวิต และอีกว่า 40 รายได้รับบาดเจ็บ รวมถึงมีผู้สูญหายจำนวนมากจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในจังหวัด Khyber Pakhtunkhwa (KPK) ประเทศปากีสถาน วานนี้

ทั้งนี้ แคว้นจิตราลเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากน้ำท่วมฉับพลัน โดยมีผู้เสียชีวิต 31 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ