WTO เริ่มกระบวนการทบทวนนโยบายการค้าและแนวทางปฏิบัติทางการค้าของจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 21, 2016 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การค้าโลก (WTO) เริ่มกระบวนการทบทวนนโยบายการค้าของจีน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศอื่นๆที่เป็นสมาชิกของ WTO สามารถทำการตรวจสอบนโยบายการค้าและแนวทางปฏิบัติของจีนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้

นายหวัง ชูเหวิน หัวหน้าตัวแทนจากจีนและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีนได้ชี้แจงต่อตัวแทนการค้าประเทศต่างๆ เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจจีนและความคืบหน้าในด้านการค้าและการลงทุน การปฏิรูปที่สำคัญ การเปิดตลาด การมีส่วนร่วมในระบบการค้าแบบพหุภาคี และบทบาทและความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นตลาดขนาดใหญ่

นายหวังอธิบายว่า "จีนได้มีการนำเอาวิธีใหม่ๆมาใช้ในการกำกับดูแลกฎระเบียบในระบบเศรษฐกิจในระดับมหภาค รวมทั้งได้มีการวางรากฐานของกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ๆ ขณะเดียวกันอุปสงค์ปรับตัวเพิ่มขึ้นระดับที่สมเหตุผล และได้มีการดำเนินการปฏิรูปในฝั่งอุปทาน" พร้อมกับเสริมว่า จีนได้มีการปฏิรูปในทุกๆด้าน

นายหวังยังกล่าวด้วยว่า ในบรรดาการปฏิรูปดังกล่าว จีนได้ดำเนินการปฏิรูปการตรวจสอบการบริหารและและระบบการอนุมัติได้มีความก้าวหน้ามากขึ้น เนื่องจากมีการปฏิรูปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและระบบการจดทะเบียนการค้า งบประมาณและระบบการเงิน และระบบการอนุมัติการลงทุน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ