World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 กรกฎาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 22, 2016 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับการเสนอชื่อเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในนามพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ โดยบรรยากาศในที่ประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งก่อนหน้าที่ทรัมป์จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์รับการเสนอชื่อนั้น นางอิวานก้า ทรัมป์ บุตรสาวได้ออกมากล่าวสุนทรพจน์เพื่อเปิดตัวบิดา และสามารถเรียกเสียงปรบมือได้อย่างกึกก้อง

-- แอพเกมมือถือยอดฮิต "โปเกมอน โก" ได้เริ่มให้บริการที่ญี่ปุ่นแล้ววันนี้ โดยญี่ปุ่นถือเป็นต้นกำเนิดของการ์ตูนโปเกมอน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โปเกมอน โก ได้เลื่อนการให้บริการในญี่ปุ่น เนื่องจากเกรงว่าเซิร์ฟเวอร์จะไม่สามารถตอบสนองความต้องการผู้เล่นที่ล้นหลามได้

-- บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ (GM) เปิดเผยว่า บริษัทมีผลกำไร 2.87 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบรายปี อีกทั้งยังเป็นตัวเลขสูงสุดหลังบริษัทฟื้นตัวจากภาวะล้มละลาย

-- จีนประกาศใช้มาตรการฉุกเฉินระดับ 4 หลังจากเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำและน้ำท่วมในบริเวณตอนกลางของมณฑลเหอหนาน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

-- นายเมห์เม็ต ซิมเซค รองนายกรัฐมนตรีตุรกีเปิดเผยว่า ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดเสรีของตุรกีจะยังคงดำเนินไปอย่างที่เคยเป็น แม้จะมีผลกระทบทางการเมืองเกิดขึ้น รวมถึงการประกาศภาวะฉุกเฉินภายในประเทศเป็นเวลา 3 เดือนก็ตาม

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวสุนทรพจน์รับตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการ เพื่อไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันนี้ โดยเขาได้ปฏิเสธเรื่องข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิค (TPP) และประกาศเดินหน้านโยบาย "America First" หรือ "อเมริกันต้องมาก่อน" ซึ่งเป็นนโยบายที่มุ่งให้ความสำคัญกับประโยชน์ของชาวสหรัฐก่อนเสมอ

-- กระทรวงยุทธศาสตร์และการเงินของเกาหลีใต้เผยงบประมาณพิเศษมูลค่า 11 ล้านล้านวอน (9.7 พันล้านดอลลาร์) สำหรับช่วงครึ่งหลังของปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอันเนื่องมาจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมอู่ต่อเรือและการขนส่งทางเรือที่กำลังมีปัญหา

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนก.ค.ของเยอรมนีปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนจากระดับ 53.7 ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ