Xinhua world news summary: มือมีดบุกแทงคนในสถานดูแลผู้พิการญี่ปุ่น-เสียชีวิต19 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 26, 2016 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงผู้คนในสถานดูแลคนพิการในเขตคานากาวะ ทางฝั่งตะวันตกของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และบาดเจ็บ 26 คน โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 20 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเขตคานากาวะได้จับกุมตัวนายซาโตชิ อูเอะมัทสึ วัย 26 ปี ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างของสถานดูแลคนพิการแห่งนี้ โดยนายอูเอะมัทสึได้เข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจและได้ยอมรับสารภาพว่าเขาเป็นคนลงมือก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้

-- เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูดในเมืองอันโตฟากัสตา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศชิลี โดยในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานความเสียหายใดๆ

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแห่งมหาวิทยาลัยชิลีเปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเวลา 13:26 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึก 77.7 กิโลเมตร

  • - - -
-- เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น 15 รายที่วางแผนก่อการร้ายในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ที่เมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล

สถานีโทรทัศน์โกลโบรายงานว่า นักข่าวคนหนึ่งได้แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มคนร้าย ซึ่งกำลังวางแผนซื้ออาวุธในปารากวัยเพื่อใช้ก่อเหตุในช่วงกีฬาโอลิมปิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ