Xinhua world news summary: พรรคเดโมแครตแต่งตั้ง "ฮิลลารี คลินตัน" เป็นตัวแทนเข้าชิงศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐอย่างเป็นทางการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 27, 2016 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการ เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในการเลือกตั้งซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพ.ย.นี้

-- ฟรองซัวส์ โมลิงส์ อัยการระดับสูงของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนคดีพิเศษรับทราบข้อมูลของมือสังหารรายหนึ่งแล้ว โดยชายคนดังกล่าวเคยพยายามจะเข้าร่วมการประท้วงของกลุ่มหัวรุนแรงต่อต้านรัฐบาลในซีเรีย 2 ครั้งเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา

อัยการระบุว่า หนึ่งในมือมีดที่สังหารนักบวชในโบสถ์ทางตอนเหนือของฝรั่งเศสคือ นายอะเดล เคอร์มิช อายุ 19 ปี

-- กระทรวงมหาดไทยอินเดียรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิต 28 รายและบาดเจ็บหลายรายในเหตุการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมและดินถล่มอันมีสาเหตุจากพายุมรสุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในเนปาล เมื่อวานนี้

ขณะที่ ประชาชนอีก 24 รายยังสูญหายภายหลังเกิดเหตุดินถล่ม ซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศ

-- นายฮามัด ชาฮีน หัวหน้าการฟ้องร้องคดีอาชญากรรมก่อการร้าย เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 138 รายจะต้องเข้าร่วมในการพิจารณาและตัดสินคดี ในวันที่ 23 ส.ค. ณ เมืองบาห์เรน ในข้อกล่าวหาปลุกระดมกลุ่มใต้ดินที่เกี่ยวพันกับคดีอาชญากรรมและการวางระเบิด

ผู้ต้องสงสัยกลุ่มดังกล่าวถูกแจ้งข้อหามีส่วนร่วมในกลุ่มหัวรุนแรงอัล-ซูลฟิการ์ ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มใต้ดิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ