เกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นภาคการผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 29, 2016 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นภาคการผลิตของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. เนื่องจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์และโรงกลั่น ท่ามกลางการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาและอุปสงค์

รายงานของธนาคารระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (BSI) ในส่วนการผลิตของเกาหลีใต้นั้น อยู่ที่ 72 ในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1 จุดจากเดือนก่อน โดยค่าดัชนีอยู่ที่ 71 ในเดือนมิ.ย.และพ.ค. ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

อย่างไรก็ดี ภาคธุรกิจของเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ยังคงมีมุมมองที่เป็นลบ แม้ว่าความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบจากการแยกตัวจากสหภาพยุโรปของอังกฤษเริ่มผ่อนคลายลงบ้างก็ตาม

ทั้งนี้ ค่าดัชนีที่ต่ำกว่า 100 หมายถึงมีจำนวนผู้ที่มีมุมองที่เป็นลบสูงกว่าจำนวนผู้ที่มีมุมมองที่เป็นบวก โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากการสำรวจความเห็นจากบริษัทผู้ผลิต 1,767 รายและบริษัทในภาคบริการ 1,115 รายระหว่างวันที่ 15-22 ก.ค.

ดัชนี BSI ในกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันพุ่งขึ้น 15 จุดจากเดือนก่อนหน้า แตะที่ 82 ในเดือนก.ค. เนื่องจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ดัชนี BSI ในกลุ่มบริษัทอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนประกอบอุปกรณ์สื่อสารปรับตัวขึ้นจาก 66 ในเดือนมิ.ย.เป็น 77 ในเดือนก.ค. เนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในเซมิคอนดักเตอร์

ดัชนี BSI ในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ลดลงจาก 88 ในเดือนมิ.ย.มาอยู่ที่ 80 ในเดือนก.ค. เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับยอดขายหลังมาตรการลดหย่อนภาษีในการซื้อรถยนต์หมดอายุ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ