"มูดี้ส์"ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจญี่ปุ่น,G20 ขณะหั่นจีดีพีสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 18, 2016 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ประกาศปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในปีนี้ และปีหน้า โดยระบุว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีแนวโน้มผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป ขณะที่รัฐบาลจะยังคงออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ มูดี้ส์ระบุว่า ญี่ปุ่นจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ 0.7% ในปีนี้ สูงกว่าคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 0.4% และจะขยายตัว 0.9% ในปีหน้า จากระดับ 0.4% ที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน มูดี้ส์ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศตลาดเกิดใหม่ในกลุ่ม G20 โดยปรับเพิ่มขึ้น 0.2% ทั้งปีนี้และปีหน้า สู่ระดับ 4.4% และ 5.0% ตามลำดับ จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีน ขณะที่เศรษฐกิจรัสเซียและบราซิลหดตัวลงในอัตราที่ต่ำลง

อย่างไรก็ดี มูดี้ส์ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐในปีนี้ สู่ระดับ 1.7% จากเดิมที่คาดไว้ที่ระดับ 2.0% หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่ต่ำกว่าคาดในไตรมาส 2 ขณะที่มูดี้ส์คงตัวเลขคาดการณ์สำหรับปีหน้าที่ระดับ 2.3%

สำหรับเศรษฐกิจในสหราชอาณาจักรนั้น มูดี้ส์ได้มีการปรับลดคาดการณ์การขยายตัวแล้วตั้งแต่ที่มีการทำประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปในปลายเดือนมิ.ย. โดยปรับลดลงสู่ 1.5% ในปีนี้ และ 1.2% ในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ