World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจได้รับความเสียหายหากเฟดคงอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานานเกินไป แม้ว่าตัวเขาเองนั้นไม่รีบที่จะขึ้นดอกเบี้ย

-- นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส กล่าวแสดงความคิดเห็นในการประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินซึ่งจัดขึ้นที่เมืองดัลลัสว่า โอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้น มีอยู่ไม่มากนัก

-- นายอลัน กรีนสแปน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดการณ์ว่า เฟดน่าจะเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากหากเฟดคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับเดิมนานเกินไปแล้ว เศรษฐกิจสหรัฐอาจประสบกับภาวะซบเซา ประกอบกับเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น

-- จีนและเมียนมาเห็นพ้องที่จะยกระดับความร่วมมือระหว่างกระทรวงพลังงานของทั้งสองประเทศ เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมที่สุดให้แก่โครงการเขื่อนมิตโซนที่ระงับการดำเนินการไว้

-- ซาอุดิอาระเบียเพิ่มการส่งออกน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นแตะ 8.83 บาร์เรล/วัน ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา จากที่โดยปกติแล้ว ประเทศจะปรับลดการส่งออกน้ำมันในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ย. เนื่องจากต้องสงวนไว้สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าในประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงฤดูร้อน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค.ขยับขึ้น 0.2% จากเดือนก่อนหน้า ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี PPI จะเพิ่มขึ้น 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ