จับตา "เยลเลน" แถลงในการประชุมแจ็คสันโฮลวันศุกร์นี้ คาดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 22, 2016 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจส่งสัญญาณในการประชุมประจำปีของเฟด ที่เมืองแจ็คสันโฮล ในสัปดาห์นี้ว่า เฟดอาจจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้

นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมครั้งนี้ ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด (The Federal Reserve’s Monetary Policy Toolkit)"

นักวิเคราะห์จากธนาคารยูบีเอสคาดว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่แจ็คสันโฮลครั้งนี้ พร้อมกับแสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

ขณะที่นักวิเคราะห์จากธนาคารบาร์เคลย์สคาดว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. หากตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.ออกมาแข็งแกร่ง โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันที่ 2 ก.ย.

สำหรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.นั้น ปรับตัวสูงขึ้น 255,000 ตำแหน่ง และเพิ่มขึ้น 292,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย.

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วโลกต่างก็จับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันที่ 26 ส.ค.นี้อย่างใกล้ชิด โดยนางเยลเลนจะขึ้นกล่าวในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ