Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำบริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกช่วงเช้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 24, 2016 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเกาหลีใต้รายงานว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือ เกาหลีเหนือ ได้ดำเนินการทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ โดยขีปนาวุธได้ตกลงสู่ทะเล

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ (SLBM) เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตามเวลาเกาหลีเหนือ นอกชายฝั่งเมืองซินโปในจังหวัดฮามกยองใต้ โดยขีปนาวุธได้ตกลงสู่ทะเลตะวันออก

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่สถานีย่อยแห่งหนึ่งของโรงไฟฟ้า Florida Power & Light ทางตะวันตกของเขตไมอามี่เดด เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้คนไม่มีไฟฟ้าใช้กว่าหลายพันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้พบเห็นเปลวไฟและควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากกริดหม้อแปลง ส่งผลให้ต้องปิดถนนบริเวณใกล้เคียง และทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

-- นายมิเชล เตเมร์ รักษาการประธานาธิบดีบราซิล เปิดเผยว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ซึ่งได้จัดขึ้นที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลนั้นเป็น "ความสำเร็จอันแท้จริง"

หนังสือพิมพ์ O Globo รายงานว่า นายเตเมร์ได้กล่าวขอบคุณผู้มีส่วนในการจัดงานทุกคน โดยกล่าวว่า "บรรดาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และประชาชนชาวริโอ ล้วนมีส่วนในการจัดการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

-- ผลการสำรวจพบว่า ผู้ลงคะแนนเสียงชาวฝรั่งเศสเป็นสัดส่วน 79% ไม่ให้การสนับสนุนนายนิโกลาส์ ซาร์โกซี อดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศส หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้ประกาศว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในการเลือกตั้งปีหน้า

ทั้งนี้ นายซาร์โกซี วัย 61 ปี ได้ประสบความล้มเหลวในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ในปี 2555 โดยพ่ายแพ้ต่อนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำพรรคสังคมนิยม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ