สื่อเกาหลีเผยรองปธ. "ลอตเต้ กรุ๊ป" เสียชีวิตแล้ว คาดผูกคอตนเองใต้ต้นไม้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2016 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า นายลี อิน-วอน รองประธานลอตเต้ กรุ๊ป (Lotte Group) กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของเกาหลีใต้ ได้เสียชีวิตลงแล้วในช่วงเช้าของวันนี้ หลังมีผู้พบเห็นร่างห้อยลงจากต้นไม้ต้นหนึ่งในพื้นที่ชนบท ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกไปประมาณ 50 กิโลเมตร

ก่อนหน้าเหตุการณ์ดังกล่าว นายลีมีนัดหมายเข้าพบอัยการเกาหลีเพื่อให้การในวันนี้ เนื่องจากพนักงานอัยการได้ตั้งทีมสอบสวนความไม่ชอบมาพากลภายในบริษัท

ทั้งนี้ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่อัยการได้ทำการตรวจสอบบัญชีของบริษัทในเครือของลอตเต้ ซึ่งรวมถึง โฮเทล ลอตเต้, ลอตเต้ ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์, ลอตเต้ ชอปปิ้ง และลอตเต้ มาร์ท เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายระหว่างบริษัทในเครือ

ลอตเต้เป็นบริษัทขนาดใหญ่อันดับ 5 ของเกาหลีใต้ ซึ่งดำเนินธุรกิจทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น โดยธุรกิจของบริษัทครอบคลุมหลายประเภท ตั้งแต่ธุรกิจขนมขบเคี้ยว โรงแรม ธุรกิจเพื่อการสันทนาการ ไปจนถึงห้างสรรพสินค้า เอาท์เล็ตลดราคาสินค้า ธุรกิจก่อสร้าง และเคมีภัณฑ์

เมื่อเดือนที่ผ่านมา นางชิน ยัง จา วัย 73 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของเจ้าของบริษัทลอตเต้ ถูกจับกุมในข้อหาประพฤติโดยมิชอบและยักยอกทรัพย์สินของบริษัท โดยบริษัทโฮเทล ลอตเต้ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือลอตเต้ กรุ๊ป ได้ระบุในแฟ้มเอกสารที่ต้องส่งให้ทางราชการเมื่อเดือนที่แล้วว่า นางชินซึ่งดำรงตำแหน่งผู้จัดการบริษัทในขณะนั้น ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีรับสินบนจากบริษัทเครื่องสำอางท้องถิ่นแห่งหนึ่งเพื่อแลกกับพื้นที่ขายสินค้าปลอดภาษีของลอตเต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ