นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ-ดัชนี PMI จีน คาดเป็นปัจจัยตลาดสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 29, 2016 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกต่างก็จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดกล่าวว่า "ข้อูลการจ้างงานครั้งต่อไป จะเป็นปัจจัยหนึ่งในกระบวนการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด"

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันที่ 3 ก.ย. ก่อนที่เฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 20-21 ก.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นราว 180,000 ตำแหน่ง

นายฟิชเชอร์กล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า ตัวเลขการจ้างงานเดือนส.ค.และข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆในช่วงก่อนการประชุมเฟดเดือนหน้านั้น จะมีผลต่อการตัดสินใจของเฟดเป็นอย่างมาก พร้อมกับกล่าวว่า จำนวนครั้งของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะขึ้นอยู่กับข้อมูลทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ นักลงทุนคาดว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการของจีนประจำเดือน.ค. จะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความเคลื่อนไหวในตลาดการเงินสัปดาห์นี้ด้วย โดยสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) จะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนส.ค.ของจีนในช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ