IMF เปิดตัวโครงการกองทุนพัฒนาข้อมูลทางการเงินในแอฟริกาภายใต้การสนับสนุนของญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 30, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดตัวโครงการกองทุนที่ได้รับสนับสนุนจากญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 ปี เพื่อปรับปรุงคุณภาพของข้อมูล อาทิ พื้นที่สำหรับการลงทุน หนี้ต่างประเทศ และดุลการชำระเงินของประเทศในทวีปแอฟริกากลางและแอฟริกาตะวันตก เมื่อวานนี้

IMF ระบุในระหว่างการแถลงเปิดตัวโครงการกองทุนฯที่สถาบันฝึกอบรมแอฟริกันในมอริเชียส ว่า โครงการนี้ "จะสนับสนุนความพยายามของประเทศที่ได้รับประโยชน์ที่จะปรับปรุงข้อมูลภาคต่างประเทศให้มีความถูกต้อง ทันเวลา เข้ากันได้ และน่าเชื่อถือ เพื่อพัฒนาการวิเคราะห์นโยบายและการตัดสินใจทางเศรษฐกิจให้ดีขึ้น"

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีชินโช อาเบะ ของญี่ปุ่น ให้คำมั่นที่จะมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับแอฟริกา เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรมนุษย์ ในระหว่างการประชุมสุดยอดร่วมกับผู้นำประเทศในแอฟริกาที่เคนยา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ IMF โครงการนี้มีเป้าหมายที่จะพัฒนาคุณภาพข้อมูลในภาคต่างประเทศ และปิดช่องว่างทางข้อมูลในส่วนที่สำคัญ อาทิ ข้อมูลดุลการชำระเงิน ข้อมูลหนี้ต่างประเทศและฐานะการลงทุนระหว่างประเทศ" นอกจากนี้ยังจะช่วยขับเคลื่อนการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของประเทศในทวีปแอฟริกากลางและตะวันตก สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ