Xinhua world news summary: จนท.FBI กู้อีเมลที่ถูกลบของ "ฮิลลารี" ชี้เกี่ยวข้องการโจมตีที่เบงกาซี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 31, 2016 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักกฎหมายกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระบุว่า สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้ทำการกู้อีเมลที่ถูกลบทิ้งไปเกือบ 30 ฉบับ จากจำนวนทั้งสิ้น 14,900 ฉบับของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โดยมีการเปิดเผยว่าอีเมลดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีสถานกงสุลสหรัฐในเมืองเบงกาซี ประเทศลิเบีย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2555

นายอามิต พี เมต้า ผู้พิพากษาศาลชั้นต้น เปิดเผยว่า นอกเหนือจากสำเนาอีเมลกว่า 30,000 ฉบับที่นางคลินตันได้ส่งมอบไปยังกระทรวงต่างประเทศเมื่อปี 2557 แล้ว FBI ยังได้เปิดเผยถึงอีเมลของนางคลินตันที่มีการรับส่งในระหว่างดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมื่อปี 2552-2556

-- การพิจารณาคดีเพื่อถอดถอนนางดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีบราซิล ได้ดำเนินมาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว โดยทนายของฝ่ายจำเลยและพยานโจทก์ได้ทำการแถลงปิดคดีในช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา

ทั้งนี้ วุฒิสภาบราซิลจะทำการลงคะแนนเสียงว่า จะอนุมัติให้มีการฟ้องร้องเพื่อถอนถอนนางรูสเซฟหรือไม่ในวันนี้

-- แหล่งข่าวของกระทรวงมหาดไทยของอิรัก เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บอีกนับ 10 ราย จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้น 2 แห่งในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็น หลังคนร้ายสวมเสื้อกั๊กติดระเบิดเข้าโจมตีฝูงชนบริเวณสี่แยกดาร์วิชในเมืองไอแลม ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงแบกแดด ส่งผลให้มีผู้เสียขีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 8 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ