พนักงานภาคธนาคารในบราซิลเริ่มประท้วงผละงาน เหตุไม่พอใจค่าแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 7, 2016 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานธนาคารในบราซิลเริ่มผละงานประท้วงในวันนี้ หลังจากที่สหภาพแรงงานของภาคธนาคารได้ปฏิเสธข้อเสนอการปรับขึ้นเงินเดือนประจำปีของสหพันธ์ธนนาคารแห่งชาติ (Fenaban)

นายลูเรนโค พราโด ประธานสมาพันธ์พนักงานการเงินแห่งชาติกล่าวว่า การหยุดงานประท้วงยังไม่มีกำหนดว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ แต่จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ความเคลื่อนไหวของสหภาพแรงงานของภาคธนาคารมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ Fenaban เสนอให้ปรับขึ้นเงินเดือนที่ 6.5% ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อของบราซิลที่ 9.57% ในเดือนส.ค.

"เราต้องการให้ปรับขึ้นเงินเดือนอย่างน้อย 15%" นายลูโรกล่าว

นอกจากนี้ พนักงานธนาคารยังเรียกร้องให้มีการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ เพิ่มคูปองอาหาร ทำให้มีสภาพการทำงานที่ดีขึ้น และเปิดโอกาสให้มีความก้าวหน้าทางอาชีพมากขึ้น

"การประท้วงจะมีขึ้นพร้อมกันทั้งประเทศและไม่มีกำหนดเวลา แต่เอทีเอ็มและเครื่องรูดบัตรเครดิตจะยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะไม่มีผลกระทบต่อประชาชน เราไม่ต้องการทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ เราต้องการเพียงแค่เรียกร้องสิทธิของเรา" นายลูโรกล่าวเสริม

ส่วนการประท้วงก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเดือนต.ค. 2558 เป็นระยะเวลา 21 วัน และได้ยุติลงหลังจากที่ธนาคารประกาศปรับเพิ่มการขึ้นเงินเดือนจากระดับ 6.5% เป็น 10% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก บราซิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ