Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จทดสอบเครื่องยนต์จรวดรุ่นใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 20, 2016 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบเครื่องยนต์จรวดรุ่นใหม่ ตามรายงานข่าวของสำนักข่าวรัฐบาลเกาหลีเหนือ

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เป็นผู้คุมการทดสอบดังกล่าว ซึ่งเป็นการทดสอบเครื่องยนต์จรวดขนส่งพลังสูงรุ่นใหม่สำหรับดาวเทียมค้างฟ้า (geo-stationary)

-- นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เปิดเผยว่า ยอดเงินบริจาคของจีนในการสนับสนุนงบประมาณประจำของสหประชาชาติ (UN) ในปีนี้ จะมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 100 ล้านดอลลาร์

คำกล่าวของนายหลี่มีขึ้น ในระหว่างการประชุมเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

นอกจากนี้ จีนจะบริจาคเงินช่วยเหลือให้กับกองทุนโลกเพื่อการต่อสู้โรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย เป็นจำนวน 18 ล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาทั้งสิ้น 3 ปี

-- กลุ่มสังเกตการณ์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 32 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย จากเหตุปะทะบริเวณตอนเหนือของเมืองอเลปโป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงชั่วโมงเดียวหลังจากข้อตกลงหยุดยิงที่ทำขึ้นระหว่างสหรัฐและรัสเซีย ได้หมดอายุลง

ทั้งนี้ สหรัฐได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกว่า 40 ครั้งเหนือพื้นที่ของกลุ่มกบฎในเมืองอเลปโปและเขตชนบท หลังการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียที่ได้รับความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ถูกทำลายลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ