ซีอีโอ "เวลส์ฟาร์โก" ลาออกจากสภาที่ปรึกษาธนาคารกลางสหรัฐ หลังเกิดเหตุอื้อฉาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 23, 2016 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโกเปิดเผยว่า นายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ได้ลาออกจากคณะที่ปรึกษาของธนาคารกลางสหรัฐแล้ว

สภาที่ปรึกษาธนาคารกลางสหรัฐประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากธนาคารพาณิชย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเฟดทั้ง 12 เขต ซึ่งสภาที่ปรึกษาจะทำหน้าที่ให้คำแนะนำในประเด็นเศรษฐกิจและการธนาคาร

ข่าวการลาออกของนายสตัมฟ์เกิดขึ้นหลังจากที่เขาถูกคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐตั้งคำถามมากมายในกรณีที่พนักงานของธนาคารได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน ในระหว่างการซักถามนั้น นางเอลิซาเบท วอร์เรน วุฒิสมาชิกสังกัดพรรคเดโมแครต ได้เรียกร้องให้นายสตัมฟ์ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับแนะนำให้กระทรวงยุติธรรมทำการสอบสวนนายสตัมฟ์ในคดีอาญา ทั้งนี้ ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากพนักงานของธนาคารได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

เหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวส่งผลให้เวลส์ ฟาร์โก ตัดสินใจปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับการขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์พ่วงผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ