World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 กันยายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 23, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยาฮู อิงค์ เปิดเผยว่า ข้อมูลของบัญชีผู้ใช้ยาฮู อาทิ ชื่อ อีเมลแอดเดรส เบอร์โทรศัพท์ วันเกิด และรหัสผ่านผู้ใช้ที่ผ่านการเข้ารหัสด้วยฟังก์ชั่นแฮช รวมทั้งสิ้น 500 ล้านบัญชีเป็นอย่างน้อย ถูกล้วงข้อมูลจากเครื่องข่ายบริษัทในช่วงปลายปี 2557

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านบริการการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ในวันพุธหน้า เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกฎระเบียบและการกำกับดูแลภาคธนาคาร

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค.ปรับตัวลดลง 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน หลังจากที่ลดลง 0.7% ในเดือนก.ค.

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโกเปิดเผยว่า นายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ได้ลาออกจากคณะที่ปรึกษาของธนาคารกลางสหรัฐแล้ว

-- เมอส์ก (Maersk) กลุ่มบริษัทขนส่งทางเรือรายใหญ่ของเดนมาร์ก เตรียมแตกไลน์ธุรกิจเป็นสองส่วนใหญ่ ได้แก่ธุรกิจการขนส่งและธุรกิจพลังงาน โดยจะมีการมุ่งเป้าธุรกิจพลังงานไปที่พื้นที่แถบทะเลเหนือ ซึ่งเป็นบริเวณที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ

-- นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ภาคธนาคารยุโรปมีความสามารถในการทำกำไรต่ำลง ไม่ได้เป็นเพราะอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะภาคธนาคารมีธุรกิจมากเกินไปด้วย ทำให้เกิดภาวะกำลังการผลิตส่วนเกิน (overcapacity) ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวได้บีบให้ธนาคารบางแห่งเริ่มปรับโครงสร้างธุรกิจ

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการของฝรั่งเศสขั้นเบื้องต้นเดือนก.ย. อยู่ที่ระดับ 53.3 เพิ่มขึ้นจากระดับ 51.9 ในเดือนส.ค. และทำสถิติสูงสุดในรอบ 15 เดือน

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการของเยอรมนีขั้นเบื้องต้นเดือนก.ย. อยู่ที่ระดับ 52.7 ลดลงจากระดับ 53.3 ในเดือนส.ค. และทำสถิติต่ำสุดในรอบ 16 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ