จีนลุยเปิดตัวโครงการขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 1 ล้านล้านหยวน หวังช่วยกระตุ้นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 24, 2016 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า จีนเปิดตัวโครงการระดับมณฑลมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านหยวน (1.4925 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นการเติบโต โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน

รายงานระบุว่า มณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศกำลังดำเนินการก่อสร้างทางหลวง 9 โครงการมูลค่า 1.288 ล้านหยวน สำหรับเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของประเทศก็มีการดำเนินงานด้านโครงสร้างพื้นฐาน นิคมอุตสาหกรรม และการวางผังเมือง ทั้งสิ้น 366 โครงการ มูลค่า 7.396 แสนล้านหยวน

ทั้งนี้ คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ได้เร่งรัดให้ขั้นตอนการอนุมัติให้เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น รวมถึงเร่งดำเนินโครงการต่างๆ ภายใต้แผนพัฒนา 5 ปี ฉบับที่ 13

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของจีนในช่วง 8 เดือนแรกนั้นพุ่งขึ้น 19.7% เทียบรายปี และเพิ่มขึ้น 0.1% ตั้งแต่เดือนม.ค.-ก.ค. อีกทั้งยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่ 4 จากโครงการใหญ่ ๆ ที่ได้รับการอนุมัติอย่างเร่งด่วนจาก NDRC และการดำเนินงานในโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ