World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กันยายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน เตรียมขึ้นเวทีโต้วาทีเป็นครั้งแรกในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ท่ามกลางบรรยากาศความขัดแย้งระหว่างชาวผิวสีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

--นายนูเรดดีน บูเตอร์ฟา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแอลจีเรีย เปิดเผยในงานแถลงข่าวก่อนการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อย่างไม่เป็นทางการ ณ เมืองแอลเจียร์ว่า สมาชิกโอเปกจะสามารถบรรลุข้อตกลงฟื้นฟูเสถียรภาพราคาน้ำมันท่ามกลางตลาดน้ำมันโลกที่มีความผันผวนได้

--ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยในวันนี้ว่า สินทรัพย์ด้านการเงินของภาคครัวเรือนญี่ปุ่นปรับตัวลง 1.7% ในไตรมาสที่สิ้นสุด ณ เดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1,746 ล้านล้านเยน (17.30 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยปรับตัวลงติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 2

--ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ปริมาณการนำเข้าเดือนส.ค.มีการขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในอนาคต

--นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองโอซากาในวันนี้ โดยให้คำมั่นสัญญาว่า BOJ จะเดินหน้าผ่อนคลายการเงินต่อไป "โดยไม่ลังเล" หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น พร้อมกับกล่าวว่า BOJ จะยังคงทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%

--นายอเล็กซานเดอร์ คาเชฟ รัฐมนตรีเกษตรรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียจะขยายเวลาการห้ามนำเข้าสินค้าประเภทอาหารจากประเทศตะวันตกต่ออีก 5 ปี โดยคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้

--กระทรวงวางแผนและการลงทุนของเวียดนาม คาดการณ์ว่า เม็ดเงินโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของเวียดนามในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ จะอยู่ที่ประมาณ 1.643 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือลดลง 4.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

--กระทรวงพาณิชย์จีนประกาศขยายระยะเวลาในการบังคับใช้มาตรการภาษีตอบโต้การทุ่มตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของสหรัฐออกไปอีก 5 ปี เริ่มตั้งแต่วันอังคารนี้

--นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานรัสเซีย เปิดเผยว่า ทางกระทรวงยังไม่ได้รับข้อเสนอใดๆจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในเรื่องการปรับลดการผลิตน้ำมัน

--เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประกาศยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวแล้วในวันนี้ หลังจากที่ได้ประกาศใช้ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยการยกเลิกเคอร์ฟิวมีขึ้นแม้ว่าเหตุการณ์ประท้วงตำรวจสังหารชายผิวสียังคงดำเนินต่อไปเป็นวันที่ 6


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ