Xinhua world news summary: ศึกดีเบต "ฮิลลารี VS ทรัมป์" นัดแรกเปิดฉากแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 27, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การโต้วาทีครั้งแรกระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ได้เปิดฉากขึ้นแล้วในเช้าวันนี้ โดยการโต้วาทีครั้งแรกนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา รัฐนิวยอร์ก

นางฮิลลารีได้ใส่ชุดสูทและกางเกงสีแดงสดใส ในขณะที่ทรัมป์ได้ใส่สูทสีดำและผูกเนคไทสีน้ำเงิน โดยมีนายเลสเตอร์ โฮลท์ จาก NBC Nightly News ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

-- นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้เสร็จสิ้นภารกิจเดินทางเยือนคิวบาเป็นระยะเวลา 3 วันเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ โดยจีนและคิวบาได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือในหัวข้อต่างๆกว่า 20 ฉบับ เพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์และสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่าง 2 ฝ่าย

การเดินทางเยือนคิวบาครั้งนี้ถือเป็นการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการของนายกฯจีน นับตั้งแต่ที่ทั้ง 2 ประเทศได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 2503

-- นายฮวน มานูเอล ซานโตส ประธานาธิบดีโคลัมเบีย และนายทิโมเลียน จิเมเนซ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองกำลังปฏิวัติติดอาวุธโคลอมเบีย (FARC) ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงสันติภาพเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ณ เมืองคาร์ตาจีนา เพื่อยุติความขัดแย้งที่มีมายาวนานกว่า 52 ปี

ในพิธีลงนามในข้อตกลงหยุดยิงครั้งประวัติศาสตร์นี้ ได้มีบุคคลสำคัญระดับโลกเข้าร่วมหลายท่าน โดยผู้นำจากทั้งสองฝ่ายได้ร่วมลงนามในข้อตกลงสันติภาพ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับความสัมพันธ์ของรัฐบาลโคลัมเบียและกองกำลังติดอาวุธ FARC

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองฮูสตันเปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงรถยนต์ที่สัญจรไปมานอกห้างสรรพสินค้าของเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส เมื่อช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 9 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิงได้เข้าควบคุมเหตุดังกล่าวในเวลา 6:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับรายงานว่ามีคนร้ายกราดยิงประชาชนที่อยู่ใกล้บริเวณห้างสรรพสินค้าในเขตเวสลายัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ