Xinhua world news summary: อินเดียให้สัตยาบันในความตกลงปารีสครั้งประวัติศาสตร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 3, 2016 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินเดียให้สัตยาบันใน "ความตกลงปารีส" ว่าด้วยการลดโลกร้อน ซึ่งถือเป็นการให้ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ โดยได้มอบสารการให้สัตยาบันดังกล่าวไว้กับองค์การสหประชาชาติ

ทั้งนี้ นายไซเอ็ด อัคบารุดดีน เอกอัคราชทูตอินเดียประจำองค์การสหประชาชาติ ได้ส่งมอบสารการให้สัตยาบันซึ่งลงนามโดยนายปรานาบ มัคเฮอร์จี ประธานาธิบดีอินเดียแก่นายซานติอาโก วิลลัลแพนโด หัวหน้าส่วนสนธิสัญญาแห่งองค์การสหประชาชาติ ระหว่างพิธีการ ณ กรุงนิวยอร์ก

-- ผลการลงมติระดับนานาชาติเกี่ยวกับการยอมรับข้อตกลงร่วมกับกองกำลังปฏิวัติติดอาวุธโคลอมเบีย (FARC) ระบุว่า คะแนนเสียง Yes : No เท่ากับ 50.23 : 49.76 จากผลการนับคะแนน 99.69% สะท้อนถึงอนาคตของกระบวนการสันติภาพโคลอมเบียที่เป็นไปอย่างเคลือบแคลง

-- เจ้าหน้าที่ด้านกองกำลังความมั่นคงชาวอินเดียอย่างน้อย 2 รายได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีบริเวณค่ายทหาร ณ กรุงแคชเมียร์ซึ่งอยู่ในความควบคุมของอินเดีย ช่วงกลางดึกของคืนวานนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับค่าย 46 Rashtriya Rifles ในเมืองบารามุลลา เวลาประมาณ 22.30 น. โดยได้มีการยิงปะทะกันระหว่างกองกำลังอินเดีย และกลุ่มทหารที่ยังไม่สามารถเข้าไปในค่ายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ