World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 3, 2016 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานโดยอ้างอิงเอกสารการชำระภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน โดยระบุว่า นายทรัมป์อาจเลี่ยงการจ่ายภาษีตั้งแต่ปี 2538

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาส 3/2559 ในวันนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงบริษัทผลิตรถยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกนั้น ทรงตัวอยู่ที่ระดับ +6 ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ +7

-- นายจอห์น ไครอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารดอยซ์แบงก์จะเข้าร่วมประชุมประจำปีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า ซีอีโอดอยซ์แบงก์จะเจรจาและพยายามทำข้อตกลงกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เพื่อขอลดค่าปรับให้เหลือเพียง 5.4 พันล้านดอลลาร์ จาก 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551

-- บรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ไม่ว่าจะเป็น ซีเมนส์ เดมเลอร์ มิวนิค รี และบีเอเอสเอฟ ต่างออกมาแสดงความเชื่อมั่นต่อธนาคารดอยซ์แบงก์ หลังเกิดกระแสวิตกกังวลเกี่ยวกับฐานะทางการเงินของทางธนาคาร ขณะที่กำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ทางการเงินเกี่ยวกับการจ่ายค่าปรับจำนวนมากให้แก่ทางการสหรัฐ

-- สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างการเอดีตผู้บริหารของบริษัทยาฮู ว่า บัญชีผู้ใช้ยาฮูซึ่งถูกแฮกข้อมูลนั้น อาจมีสูงถึง 1,000 ล้านบัญชี โดยระบุว่า ในช่วงเวลาที่การแฮกเกิดขึ้นในปี 2557 นั้น ยาฮูเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ราว 700 ล้าน ถึง 1 พันล้านคน

-- ดอยซ์แบงก์ ธนาคารรายใหญ่ของเยอรมนี มีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงกับตัวแทนสหภาพแรงงานในสัปดาห์นี้ เพื่อปูทางสู่การปรับลดจำนวนพนักงานลง 1,000 รายภายในประเทศ ตามแผนการลดต้นทุนที่นายจอห์น ไครอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารดอยซ์แบงก์ได้ประกาศไปเมื่อปีที่แล้ว

-- ธนาคาร ING Groep NV ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ เตรียมปลดพนักงานอีกรอบเพื่อปรับโครงสร้าง ในขณะที่ธนาคารพยายามที่จะลดค่าใช้จ่ายและลงทุนด้านบริการดิจิทัล

-- กระทรวงพลังงานรัสเซียเผยตัวเลขปริมาณการผลิตน้ำมันของรัสเซียในเดือนก.ย. พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 11.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นต่อเดือน 4% สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2534


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ