แหล่งข่าวเผย "ดอยซ์แบงก์" ออกหุ้นกู้เพิ่มอีก $1.5 พันล้าน รับดีมานด์นักลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 12, 2016 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวต่างประเทศเปิดเผยว่า ธนาคารดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ได้มีการออกหุ้นกู้เพิ่มอีก 1.5 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากได้รับความต้องการเป็นอย่างดีจากนักลงทุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดขายหุ้นกู้ไปแล้วในวงเงิน 3 พันล้านดอลลาร์ โดยให้ผลตอบแทนมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

หุ้นกู้ทั้ง 2 ล็อต ซึ่งมีมูลค่ารวมกัน 4.5 พันล้านดอลลาร์ ให้อัตราดอกเบี้ยหน้าตั๋ว 4.25% โดยจะครบกำหนดในปี 2564

แหล่งข่าวระบุว่า ทางธนาคารได้ออกหุ้นกู้ส่วนใหญ่ให้กับนักลงทุนกลุ่มเดิมที่เคยเปิดขายเมื่อวันที่ 7 ต.ค. แต่รอบล่าสุดนี้ให้ราคาส่วนเพิ่ม (Premium) ลดลงเล็กน้อย จากเดิม 3% เหลือ 2.9%

กหนังสือพิมพ์ Bild am Sonntag ของเยอรมนี รายงานว่า นายจอห์น ไครอัน ซีอีโอดอยซ์แบงก์ ประสบความล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงกับตัวแทนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ในการเจรจาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นักลงทุนคาดหวังว่าดอยซ์แบงก์และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการเจรจาลดค่าปรับจำนวน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 5.4 พันล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551 อย่างไรก็ดีนักลงทุนเชื่อมั่นว่า สถานะการเงินของดอยซ์แบงก์ยังคงแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ