Xinhua world news summary: ออสเตรเลียเรียกสอบปชช.กว่า 18,000 ราย หลังพบข้อมูลลงคะแนนเสียงซ้ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 19, 2016 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน ตันหยาง โฆษกกระทรวงพาณิชย์ของจีนกล่าววานนี้ว่า ประเทศสมาชิกองค์การค้าโลก (WTO) ควรปฏิบัติตามกฎของ WTO และรับประกันว่าบริษัทจีนมีสิทธิ์ที่จะปกป้องสิทธิของตนเองในขณะที่มีการใช้มาตรการเยียวยาทางการค้า

คณะกรรมาธิการยุโรปได้ตัดสินในช่วงต้นเดือนนี้ว่า จะต้องมีการบังคับใช้ภาษีป้องกันการทุ่มตลาดกับเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนจากจีนเป็นเวลา 6 เดือน ยกเว้นเหล็กกล้าเครื่องมือและเหล็กกล้าเครื่องมืองานความเร็วสูง

-- เหตุโจมตีจากโดรนของสหรัฐwfhคร่าชีวิตสมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์ในเยเมน 7 รายที่จังหวัดชาบวา

แหล่งข้อมูลจากกองทัพเปิดเผยโดยไม่ประสงค์เปิดเผยรายชื่อระบุว่า ยานพหนะซึ่งมีสมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์โดยสารอยู่ถูกโจมตีโดยโดรนของสหรัฐในระหว่างที่กำลังแล่นอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดชาบวา

-- ชาวออสเตรเลียมากกว่า 18,000 รายถูกเรียกตัวสอบสวน อันเนื่องมาจากข้อสงสัยที่ว่า ประชาชนกลุ่มนี้ได้เข้าลงคะแนนเสียงซ้ำ 2 ครั้งในช่วงการเลือกตั้งสหพันธรัฐในออสเตรเลียเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2559

คณะกรรมการการเลือกตั้งออสเตรเลีย(AEC) ได้กล่าวต่อสมาชิกวุฒิสภารายหนึ่งซึ่งมีหน้าที่ในการพิจารณาคำชี้แจงเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาว่า มีชาวออสเตรเลีย 18,343 ราย ถูกเรียกตัวเพื่อให้มาทำการชี้แจงว่า เหตุใดจึงมีการเช็ครายชื่อซ้ำ โดยในจำนวนนี้มีชาวออสเตรเลีย 59 รายถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการลงคะแนนเสียงมากกว่า 3 ครั้งต่อคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ