Xinhua world news summary: เวิล์ดแบงก์เพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันปีหน้าสู่ระดับ $55

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 21, 2016 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลก หรือ เวิล์ดแบงก์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปีหน้า อันเนื่องมาจากสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีแนวโน้มที่จะปรับลดกำลังการผลิต

ธนาคารโลกเปิดเผยในรายงานวิเคราะห์ภาพรวมภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประจำไตรมาสของธนาคารโลกฉบับล่าสุด โดยระบุว่า ราคาน้ำมันดิบในปี 2560 มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นไปแตะระดับ 55 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มจากที่คาดการณ์ไว้ในเดือนก.ค. ที่ระดับ 53 ดอลลาร์/บาร์เรล

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองซานฟรานซิสโก เมืองแถบชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ลงพื้นที่สืบสวนเหตุขู่วางระเบิดด้วยรถยนต์สีขาวเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวนานกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย

สำนักงานตำรวจประจำเมืองซานฟรานซิสโก (SFPD) ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ ว่า หน่วยกู้ระเบิดได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยค้นหาและกู้ระเบิดหลังได้รับคำเตือน และได้แนะนำให้ประชาชนอยู่ในที่กำบัง

-- สื่อของรัฐบาลซีเรียรายงานว่า กองทัพซีเรียได้กล่าวหาการโจมตีทางอากาศของตุรกี ว่าทำให้ชาวบ้านในแถบชนบททางตอนเหนืองของกรุงอเลปโปเสียชีวิตกว่า 150 คน

ผู้บัญชาการกองทัพซีเรียระบุว่า ตุรกีได้ทำการโจมตีทางอากาศในเขตเมืองและหมูบ้านในแถบชนบททางตอนเหนือของกรุงอเลปโป โดยมีเป้าหมายเป็นชาวบ้านผู้บริสุทธ์ ซึ่งถือว่าเป็นภัยคุกคามที่จะทำให้สถานการณ์ในปัจจุบันตึงเครียดยิ่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ