EU เรียกร้องให้ใช้มาตรการลดการไหลบ่าของแรงงานผิดกฏหมายจากแอฟริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 21, 2016 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) 28 ประเทศได้กดดันให้มีการดำเนินการ เพื่อลดปริมาณการหลั่งไหลเข้าของผู้อพยพผิดกฏหมายโดยเฉพาะจากแอฟริกา ในการประชุมสุดยอดผู้นำ EU ซึ่งประเด็นหลักในการประชุม ได้แก่ การแก้ปัญหาวิกฤตผู้อพยพ การแก้ปัญหาประเด็นการค้าที่เกี่ยวข้อง และการหารือเรื่องความสัมพันธ์กับรัสเซีย

ในช่วงแรกของการอภิปรายนั้น บรรดาผู้นำมุ่งเน้นไปที่การควบคุมบริเวณชายแดนที่อยู่นอกประเทศ และข้อตกลงกับประเทศในแถบแอฟริกาเพื่อลดจำนวนผู้อพยพผิดกฎหมายลง

ทั้งนี้ จากการบังคับใช้กฎระเบียบของหน่วยยามฝั่งและชายแดนยุโรปเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ประเทศในกลุ่ม EU มุ่งมั่นที่จะส่งทีมงานและอุปกรณ์เพื่อจัดตั้งองค์กรดังกล่าว

ในเอกสารสรุปการอภิปรายซึ่งนำหลักเกณฑ์การปรับปรุงพรมแดนเชงเก้นมาใช้ทันทีนั้นเ ป็นการบังคับใช้การควบคุมการเดินทางข้ามพรมแดนนอกสหภาพยุโรปอย่างเป็นระบบ

ในขณะเดียวกัน ผู้นำประเทศต่าง ๆ ได้ร้องขอให้ผู้บริหาร EU ส่งข้อเสนอที่จะให้มีการติดตั้งระบบ "Travel Information and Authorization System" (ETIAS) เพื่อตรวจสอบข้อมูลล่วงหน้าของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในยุโรป โดยระบบดังกล่าวจะสามารถสกัดจับผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ต้องสงสัยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ