Xinhua world news summary: เหตุก่อการร้ายที่วิทยาลัยตำรวจปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บอีก 92 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 25, 2016 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ปากีสถานเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และบาดเจ็บอีก 92 ราย จากเหตุก่อการร้ายที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจในเมืองเควตต้า เมืองหลวงรัฐบาโลคริสตันของปากีสถาน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผู้ก่อการร้ายได้บุกโจมตีวิทยาลัยการตำรวจซึ่งตั้งอยู่ในเขตถนนซาร์ยาบในเควตต้า และได้จับตำรวจอย่างน้อย 200 นายไว้เป็นตัวประกันด้วย โดยรัฐมนตรีสาธารณสุขของปากีสถานระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 11 รายจากกลุ่มผู้ที่บาดเจ็บสาหัส

-- เจ้าหน้าที่ของบราซิลรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และบาดเจ็บอีก 40 รายในอุบัติเหตุรถโดยสารชนประสานงากับรถกระบะทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล

ตำรวจทางหลวงเปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์บนทางหลวง ซึ่งเชื่อมระหว่างเมืองอิวแบงก์ เดอ กามารา และซานโตส ดูมองต์ ในรัฐมินาส เกไรส์ โดยผู้โดยสาร 5 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ประสบเหตุรายที่ 6 ที่เสียชีวิตคือผู้ขับรถกระบะ

-- ลูกเรือชาวจีน 9 คนจากทั้งหมด 10 คนซึ่งได้รับการปล่อยตัวโดยกลุ่มโจรสลัดโซมาเลีย ได้ขึ้นเครื่องบินเดินทางออกจากกรุงไนโรบี ประเทศเคนยาแล้ว เมื่อวันจันทร์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากปักกิ่ง

ลูกเรือจำนวน 26 คนได้รับอิสรภาพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากถูกโจรสลัดโซมาเลียจับเป็นตัวประกันนานเกือบ 5 ปี โดยพวกเขาเดินทางมาถึงกรุงไนโรบีภายหลังได้รับความช่วยเหลือจากสหประชาชาติหนึ่งวันก่อนหน้า ทั้งนี้ลูกเรือจีนทั้ง 10 คนประกอบด้วยลูกเรือจากจีนแผ่นดินใหญ่ 9 คน และไต้หวันอีก 1 คน

-- สื่อท้องถิ่นยูเครนรายงานว่า กลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ภาคตะวันออกของยูเครนเสนอจัดตั้งเขตปลอดทหารอีก 7 แห่งให้รัฐบาลพิจารณา

รายงานระบุว่า พื้นที่แนวหน้า 5 แห่งที่ได้รับการเสนอครั้งนี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดลูคังสก์ และอีก 2 แห่งในจังหวัดโดเนทสก์ เมื่อเดือนที่แล้ว กลุ่มประสานงาน ซึ่งเป็นตัวแทนเจรจา ได้ลงนามในกรอบข้อตกลงว่าด้วยการกำหนดเขตปลอดอาวุธในพื้นที่แนวหน้า 3 แห่งทางตะวันออกของยูเครน โดยกลุ่มประสานงานนี้มีกำหนดจะประชุมกันอีกครั้งที่กรุงมินสก์ ประเทศเบลารุส ในวันที่ 26 ต.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ