ราคาหุ้น"ดอยซ์แบงก์"ดิ่ง 3% หลังสื่อคาดเผชิญค่าปรับยืดเยื้อถึงหลังเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 26, 2016 00:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของดอยซ์แบงก์ดิ่งลง 3% หลังสำนักข่าวสกาย นิวส์ ของอังกฤษ รายงานในวันนี้ว่า แหล่งข่าวระบุว่า ดอยซ์แบงก์จะยังคงเผชิญกับปัญหาการจ่ายค่าปรับต่อทางสหรัฐ โดยประเด็นดังกล่าวจะยืดเยื้อต่อไป และไม่มีแนวโน้มที่จะคลี่คลายลงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.

ณ เวลา 00.05 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ร่วงลง 1.61% สู่ระดับ 13.145 ยูโรในตลาดหุ้นแฟรงก์เฟิร์ต หลังทรุดตัว 3% ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมสหรัฐสั่งปรับดอยซ์แบงก์เป็นจำนวนเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551 ขณะที่แหล่งข่าวรายงานในวันที่ 30 ก.ย.ว่า ดอยซ์แบงก์ใกล้บรรลุข้อตกลงกับทางการสหรัฐแล้ว เกี่ยวกับการจ่ายค่าปรับเพียง 5.4 พันล้านดอลลาร์เพื่อยุติคดีดังกล่าว

ขณะนี้ สหรัฐยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขค่าปรับขั้นสุดท้าย แต่นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีจำนวนต่ำกว่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเตรียมรวบรวมคดีในการสอบสวนธนาคารบาร์เคลย์ส, เครดิต สวิส และดอยซ์แบงก์ เป็นคดีเดียวกัน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการขายหลักทรัพย์ MBS เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวระบุกับสกาย นิวส์ว่า หากสหรัฐต้องการบรรลุข้อตกลงกับธนาคารทั้ง 3 พร้อมกัน สิ่งนี้จะไม่มีแนวโน้มเกิดขึ้น ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.

ทั้งนี้ ดอยซ์แบงก์มีกำหนดรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 3 ในวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ